Sơn Minano, V.n

sonminano

#marketing, #son

About Me

Sơn nội thất là gì? Có bao nhiêu loại sơn trên thị trường hiện nay?

Sơn nội thất là gì?” -  Đây là câu hỏi chung dành cho rất nhiều người đang muốn sở hữu căn nhà lộng lẫy, sang trọng. Vậy hiện nay trên thị trường có bao nhiêu loại sơn dành cho nội thất? Cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm thông tin về sơn nội thất, ưu điểm và phân loại sơn.

Sơn nội thất là gì?

Sơn nội thất là loại sơn chuyên sử dụng cho các mảng tường ở phía bên trong của ngôi nhà. Là dạng hỗn hợp chất lỏng đồng nhất.

Trong thành phần của sơn có chất tạo màng liên kết li ti và liên tục giúp cho sơn có khả năng bám tốt hơn trên các bề mặt của vật chất, cụ thể ở đây là tường nhà.

Sơn được sử dụng trong nhà, ít tiếp xúc với điều kiện khắc nghiệt của môi trường bên ngoài như mưa, nắng, gió,... Nên sơn thường hạn chế khả năng chống rêu mốc.

Tuy nhiên tùy từng dòng sản phẩm hay thương hiệu cung cấp sơn khác nhau mà sẽ có những điều chỉnh khác nhau về hàm lượng chất phụ gia. Nồng độ dung môi cũng sẽ khác nhau và có thể tạo ra nhiều màu sơn khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm những lý do lên chọn sơn nội thất cao cấp tại: https://sway.office.com/SnRChp0Jv6Vn27wJ

Ưu điểm của sơn nội thất

Sau khi đã biết được sơn nội thất là gì thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ưu điểm của sơn. Chúng luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho mặt trong của các công trình. Vì sơn mang theo những đặc điểm nổi bật như độ mịn tốt, màu bóng và rất nổi trội nhờ độ bền màu lâu theo thời gian.

Ngoài những đặc trưng vốn có thì người tiêu dùng còn tìm kiếm những dòng sơn nội thất cao cấp với khả năng dễ chùi rửa vệ sinh, không gây độc hại cho sức khỏe. 

Những ưu điểm nổi bật nhất gồm:

- Mang lại độ mịn.

- Tạo sự bóng nhẹ.

- Mang lại độ bền theo thời gian dài sử dụng.

Phân loại sơn nội thất

Có nhiều khách hàng đã từ phàn nàn rằng thị trường hiện nay có nhiều loại sơn quá, họ không biết chọn sơn thế nào cho nhà mình cả? Mặc dù có khả năng thoải mái về tài chính nhưng họ không xác định được có bao nhiêu loại sơn để chọn sơn phù hợp. Cùng phân loại sơn nhé!

Hiện nay trên thị trường, dựa theo công năng, giá thành thì có thể chia sơn nội thất ra thành 5 loại chính:

- Sơn kinh tế: Chủ yếu mang tính chất chính là trang trí, lăn cho sạch phần bề mặt của tường. Chúng thường sử dụng cho các không gian như nhà trọ cho thuê,... 

Tiêu chí khi lựa chọn sơn này là không tiết ra phấn, dựa lưng vào cũng sẽ không làm bẩn áo. Giá thành của sơn kinh tế thường khá rẻ.

- Sơn trung bình: Điểm hơn so với sơn kinh tế chính là độ phủ và mịn hơn một chút, dễ thi công và tiết kiệm sơn hơn.

- Sơn khá: Sơn có độ phủ tốt hơn, láng mịn hơn, đẹp mắt hơn và lớp màng sơn tương đối cứng. Vậy nên dễ vệ sinh hơn, dễ lau chùi các vết bẩn đơn giản dính trên tường nhà như bụi, dấu vết tay, chân,...

- Sơn nội thất cao cấp: Độ phủ của sơn cực kỳ tốt, láng, bóng mịn hơn, màng sơn cứng hơn, keo nhiều hơn. Vậy nên trong quá trình sử dụng bạn có thể lau bất cứ về bẩn nào. Giá thành tương đối cao.

- Sơn siêu cao cấp: Để trở thành sơn loại siêu cao cấp cần đạt được những tiêu chí đặc biệt riêng như kháng khuẩn, chống lại các vi sinh vật có hại. Sơn được áp dụng công nghệ hiện đại tiên tiến. 

Sơn không mùi nên đáp ứng được cho những gia đình hiện đang có trẻ nhỏ. Quan trọng hơn là hàm lượng các chất độc hại như thủy ngân, chì,... đều được hạn chế ở mức tối thiểu.

Tùy theo nhu cầu và khả năng kinh tế thì mọi người có thể cân nhắc chọn sơn. Hơn hết sơn nội thất còn chia thành sơn bóng và sơn mờ, tùy vào sở thích cũng có thể cân nhắc vấn đề này.

Trên đây là những chia sẻ của Sơn Minano về sơn nội thất là gì cũng như cách phân loại sơn để đưa ra lựa chọn thích hợp nhất. Hãy là một người tiêu dùng thông thái để có thể chọn cho mình loại sơn an toàn, chất lượng nhất nhé!


Publications

This scholar has not added any publications to their profile.

Recent Conversations

You have not asked, answered, or commented on any questions.